MÔ TẢ KHOÁ HỌC
- Thiết kế phát triển game cùng Tynker & Minecraft

HỌC SINH HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ
Phát triển Tư duy & khái niệm
- Chuyển dịch thói quen chơi Game, nghiện Game sang làm Game;
- Tư duy xử lý mã lệnh nâng cao.
- Có khái niệm tư duy thiết kế tổng thể & khái niệm cơ bản của Sản xuất Game, hoàn thiện đóng gói sản phẩm;
- Xây dựng ý tưởng, cốt truyện, trò chơi, phần mềm, phim hoạt hình;
- Thiết kế đồ hoạ nhân vật, bối cảnh, sử dụng các hiệu ứng hoạt hoạ 2D;
- Hoàn thiện kịch bản người chơi, nhiều màn chơi, độ khó của Game.
Kiến thức
- Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
- Tạo biến
- Xử lý logics Nếu – Thì
- Tạo và gọi hàm chức năng
- Tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh
- Thiết kế bản đồ phiêu lưu trong Minecraft
- Tạo thư viện tài nguyên, thay đổi bối cảnh, đối tượng, nhân vật
- Sử dụng các khối lệnh để cải tiến bối cảnh, kịch bản
- Xây dựng những bối cảnh, kiến trúc lớn với MakeCode
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
- Tynker, Minecraft, MakeCode
Kỹ năng thế kỷ 21
- Kỹ năng thích nghi (Adaptive): Thông qua giải quyết thách thức của những dự án mới trong quá trình học.
- Kỹ năng xây dựng kịch bản cốt truyện
- Kỹ năng giao tiếp (Communication): Qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
- Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
- Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
- Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả