MÔ TẢ KHOÁ HỌC
- App Inventor 2 là một ứng dụng web mã nguồn mở được phát triển bởi chính Google và hiện đang được duy trì, phát triển bởi học viện công nghệ MIT.
- Ngoài việc được học các kiến thức về lập trình ứng dụng điện thoại, học sinh còn được tìm hiểu cách kiến thức về thiết kế sản phẩm, thiết kế giao diện và phân tích trải nghiệm của người dùng.
- Từ 2017, Aismart là đơn vị độc quyền tổ chức cuộc thi App Jamming Việt Nam, trực thuộc cuộc thi lập trình ứng dụng di động châu Á – Asia Appjamming Summit dành cho trẻ em từ 7-18 tuổi, nhằm tìm kiếm đội thi xuất sắc tham gia Vòng chung kết toàn Châu Á,
HỌC SINH HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ
Kiến thức
- App Inventor cho Android: Viết & đọc hiểu App Inventor, hiểu cách tạo app từ App Inventor
- Tạo hiệu ứng hoạt hoạ
- Sử dụng thư viện chức năng và tạo nhân vật, đối tượng, kịch bản.
- Học cách xử lý luồng
- Làm app cơ bản
- Kiểm tra lỗi và nâng cấp app sau khi phát triển
- Hiểu cách thức đưa app lên hệ thống (Google’s Play Store)
- Kiến thức về thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng qua các công cụ hỗ trợ như Axure, Proto.IO, Draw.Io, Mocking Bot.
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
- Android: App Inventor
- Axure, Proto.IO, Draw.Io, Mocking Bot.
Kỹ năng thế kỷ 21 – 4C
- Kỹ năng phân tích yêu cầu
- Kỹ năng lập kế hoạch dự án
- Kỹ năng giao tiếp (Communication) Qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
- Tư duy phản biện (Critical Thinking) Với việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
- Năng lực sáng tạo (Creativity) Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
- Kỹ năng hợp tác (Collaboration) Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.