Lập trình Scratch nâng cao
I. Mô tả khoá học
Đây là lớp nâng cao tiếp theo sau lớp Lập trình Scratch Cơ bản dành cho trẻ em với mục đích tiếp tục đào sâu các khái niệm lập trình thông qua ngôn ngữ lập trình Scratch.
II. Sau khi kết thúc khóa học
- Giải thích và sử dụng được các khối lệnh về toán học trong Scratch
- Hiểu được các khái niệm về xử lý hình ảnh.
- Hiểu được các khái niệm về xử lý âm thanh.
III. Chương trình học
Tiết | Tổng quan | Yêu cầu đạt được của học sinh | ||
1 | Pen | 1. Hiểu được toàn bộ các câu lệnh trong phần Pen 2. Giải thích và sử dụng các khối lệnh về toán học trong Scratch |
||
2 | Pen | 1. Thực hành vẽ hình trong Scratch 2. Tạo chữ ký cá nhân trong Scratch |
||
3 | Clone | 1. Làm quen với khái niệm Clone 2. Biết cách đóng gói Object |
||
4 | Clone | 1. Vận dụng thành thạo Clone trong các project mà có các nhân vật (Sprites) xuất hiện nhiều lần | ||
5 | Clone (Tiếp) | 1. Hoàn thiện Project Hứng táo | ||
6 | Looks | 1. Hiểu được các khái niệm về xử lý hình ảnh | ||
7 | Sound | 1. Hiểu được các khái niệm về xử lý âm thanh | ||
8 | Look + Sound | 1. Giới thiệu công cụ vẽ hình (Piskelapp.com) 2. Chỉnh sửa ảnh (xoá nền, phóng to, thu nhỏ) |
||
9 | Look + Sound | 1. Luyện tập các câu lệnh Look và Sound đã học | ||
10 | Broadcast | 1. Nhận biết được các trường hợp cần sử dụng truyền thông (broadcast) 2. Hiểu được cơ chế truyền tin và nhận tin 3. Vận dụng làm project có sử dụng broadcast |
||
11 | Camera | 1. Tương tác thực trong Scratch: Camera 2. Vận dụng làm project ứng dụng tương tác thực qua Camerra |
||
12 | Loudness | 1. Tương tác thực trong Scratch: Mic thu độ ồn 2. Vận dụng làm project ứng dụng tương tác thực qua Micro |
||
13 | Variables | 1. Phân biệt được các kiểu dữ liệu khác nhau (như Boolean, String, Number) 2. Thành thạo áp dụng Biến (Variable) và áp dụng trong project |
||
14 | Operator | 1. Hướng dẫn sử dụng phần input dữ liệu từ người chơi 2. Hướng dẫn sử lý dữ liệu dạng Chuỗi (String) 3. Hiểu về cách so sánh dữ liệu |
||
15 | Function | 1. Tạo và sử dụng Hàm (Function) trong Scratch | ||
16 | Function with parameters | 1. Tạo và sử dụng Hàm (Function) with tham số (parameter) trong Scratch | ||
17 | List | 1. Hiểu khái niệm Danh sách (List) 2. Biết cách thêm và lấy phần tử ra từ List |
||
18 | Procedure | 1. Phân tích tình huống và vẽ được sơ đồ cây tương ứng 2. Hiểu về các phép toán Logic (Logical Operation) như And, Not, Or 2. Luyện tập cách thêm và lấy dữ liệu từ List |
||
19 | Platform | 1. Hiểu được cách làm của các game di chuyển như Mario | ||
20 | Platform | 1. Vận dụng lý thuyết đã làm để lập trình background scroll ngang | ||
21 | Final Project | 1. Hệ thống hoá được toàn bộ kiến thức đã học 2. Có ý tưởng cho Final Project |
||
22 | Hoàn thành 60% Final Project | |||
23 | Hoàn thiện Final Project | |||
24 | Thuyết trình giới thiệu được sản phẩm của mình trước lớp |
IV. Học phí và thời gian học
Học phí : 2.400.000VNĐ/ 24 giờ..
Mỗi tuần học 2 buổi / 2 tiếng.
Trung bình mỗi khóa học sẽ kéo dài từ 6-8 tuần.